Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

(NTO) Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), sáng ngày 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ viếng, dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh. Dự Lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ hưu trí cao cấp; Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đại diện các đoàn Dân - Quân - chính Đảng các huyện, thành phố cùng các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh. Ảnh: V.Miên

Qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cùng với quân và dân cả nước, Ninh Thuận đã có nhiều người con thân yêu đã cống hiến, hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh và người có công với cách mạng đã ghi sâu trong lòng dân tộc, nhân dân và non sông, đất nước. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, dẫu còn nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đến nay, hơn 98% gia đình người có công với cách mạng trong tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình người dân nơi cư trú.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ; đặt vòng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Tiếp đó, các đại biểu và thân nhân liệt sỹ đã thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.