Tại buổi làm việc, Liên doanh tư vấn đề xuất 2 phương án hướng tuyến ứng với 2 vị trí ga mới. Phương án 1: Vị trí ga mới bố trí cách khu vực Ga Tháp Chàm của tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu 0,5km; phương án 2: Hướng tuyến theo quy hoạch sử dụng đất Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, ga mới sẽ cách Ga Tháp Chàm khoảng 2km. Hướng tuyến cụ thể qua tỉnh Ninh Thuận sau khi điều chỉnh sẽ có tổng chiều dài 59,45km, đi qua các huyện, thành phố: Thuận Bắc, Ninh Hải, Tp.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Phước và Thuận Nam.
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình với phương án 2 do phía Liên doanh tư vấn đưa ra. Hướng tuyến phương án này được cho là phù hợp không ảnh hưởng nhiều đến quy hoạch các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí lưu ý các sở, ngành liên quan cần phối hợp với các huyện rà soát lại cụ thể các dự án trên địa bàn để có những kiến nghị, điều chỉnh hợp lý trong thời gian sớm nhất.
Thứ trưởng Bộ GTVT cũng thống nhất lựa chọn phương án 2 khi tiến hành hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi cho tổng dự án. Về vị trí đặt nhà ga, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn cần tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý dự án, các sở, ngành ở địa phương nghiên cứu, xem xét, đề xuất lại thật phù hợp, tránh những vướng mắc sau này.
N.Sơn