Hội nghị tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội”

(NTO) Ngày 26-6, tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội” thuộc Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Vương Văn Nam, Trưởng ban Tổ chức-Cán bộ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Anh Xuân, Phó ban Công tác phía Nam, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham dự hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giám sát
và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội”

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò hoạt động giám sát, phản biện xã hội, cũng như vai trò, ý nghĩa việc tổ chức hội nghị tọa đàm trong việc trao đổi, đóng góp những kinh nghiệm, mô hình, giải pháp hiệu quả… trong tổ chức giám sát, phản biện xã hội và đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội ở các tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí thông tin đến các đại biểu tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua và trong 6 tháng đầu năm; những định hướng phát triển du lịch, xây dựng Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo. Đồng chí mong muốn, thông qua hội nghị lần này, các đại biểu sẽ hiểu rõ hơn về quê hương, con người Ninh Thuận, từ đó trở thành “sứ giả” quảng bá, giới thiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư vào Ninh Thuận trong thời gian đến nhằm góp phần chung tay xây dựng Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận các nội dung về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội; thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp trong công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp theo Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII), công tác chuẩn bị đại hội.