Ninh Hải tăng tốc về đích năm 2024

Trong 9 tháng năm 2024, huyện Ninh Hải bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), phấn đấu hoàn thành 14/14 chỉ tiêu năm 2024 đề ra.

Từ đầu năm 2024, huyện Ninh Hải đã triển khai đồng bộ các giải pháp đề ra, nhờ đó tình hình KT-XH của huyện cơ bản ổn định, các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp được tháo gỡ kịp thời, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng giá trị sản xuất ước đạt 13,7%, cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, xây dựng, du lịch, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Trong 14 chỉ tiêu KT-XH đến nay đều đạt trên 85% so với kế hoạch. Nổi bật, nuôi trồng thủy sản đạt trên 559ha, tổng sản lượng thu hoạch 2.985,5 tấn, đạt 95,2% kế hoạch; lương thực đạt 31.000 tấn, đạt 85%; tổng thu ngân sách trên 83 tỷ đồng, đạt 82,31% kế hoạch, tăng 38,8% so với cùng kỳ. Cơ sở hạ tầng được triển khai đồng bộ với quyết tâm cao, nhiều công trình, dự án được khởi công. Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được quan tâm. Đến nay, huyện Ninh Hải có 13 thôn đạt chuẩn thôn NTM và 1 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu, có 2 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 (xã Phương Hải và xã Hộ Hải). Hiện nay huyện đang tập trung để thực hiện các tiêu chí và đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024. Ngoài ra, xác định du lịch là thế mạnh của địa phương. Trong 9 tháng năm 2024, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên địa bàn huyện ước đạt 2,6 triệu lượt. Tổng doanh thu xã hội từ hoạt động du lịch đạt trên 1.700 tỷ đồng.

Một góc Ninh Hải. Ảnh: T.D

Đồng chí Trần Minh Thái, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết: Từ nay đến cuối năm 2024, UBND huyện tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn thấp, khó khăn để có giải pháp đột phá tạo chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024. UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục tận dụng cơ hội để phát triển và mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo sức bật và đóng góp cho tăng trưởng của huyện. Ngoài ra, huyện sẽ tập trung thực hiện các giải pháp phát triển các ngành theo kế hoạch đề ra trên cơ sở đảm bảo ổn định, an toàn trong sản xuất; khẩn trương, quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác giải ngân, phấn đấu giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 đạt chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh giao; triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia theo nguồn kinh phí năm 2024 được phân bổ, đảm bảo giải ngân đạt tiến độ.