Gặp mặt kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10”

Ngày 13/10, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10” năm 2023 với chủ đề “Doanh nghiệp Ninh Thuận hội nhập và phát triển”. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh; đại diện các Sở, ban ngành, địa phương; các Hiệp hội Doanh nghiệp (DN), Hiệp hội Du lịch và các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế cũng như những đóng góp quan trọng của cộng đồng DN, doanh nhân tỉnh. Thời gian qua, cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn do những biến động của tình hình kinh tế chung. Tuy nhiên, cùng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của cộng đồng DN, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 đầu năm 2023 vẫn đạt được các kết quả tích cực: Tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 8,67% so cùng kỳ, thu ngân sách Nhà nước đạt 2.720 tỷ đồng, bằng 74,4% KH năm, giải quyết việc làm mới cho 14.119 lượt người, đạt 88,2% KH. Hoạt động du lịch tiếp tục phục hồi tích cực, tổng doanh thu đạt 2.170 tỷ đồng, tăng 32,8% so cùng kỳ, đã thu hút gần 2,.67 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,7%. Bên cạnh đó, tỉnh cũng luôn lắng nghe và hỗ trợ kịp thời, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN triển khai có hiệu quả các chính sách tài khóa, tiền tệ. Đến nay, đã hỗ trợ cho 54.943 lượt DN, hộ kinh doanh, cá nhân với 1.404,5 tỷ đồng, góp phần giảm bớt khó khăn cho DN, người dân để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi gặp mặt kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: Văn Nỷ

Tại buổi gặp mặt, đại diện các Hiệp hội DN, doanh nhân trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của UBND tỉnh thời gian qua, đã có những chính sách thiết thực, giúp cộng đồng DN có môi trường phát triển an toàn. Đồng thời, bày tỏ sự quyết tâm sẽ phát huy kết quả đạt được, cùng đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: H.Nguyệt

Đồng chí nhấn mạnh: Đội ngũ doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Với chủ trương xuyên suốt là đồng hành cùng doanh nghiệp, nhất quán tinh thần kiến tạo phát triển, đồng chí khẳng định tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện thể chế, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của DN. Đồng chí cũng bày tỏ hi vọng cộng đồng DN, doanh nhân sẽ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để tiếp tục tiên phong đi đầu trong các ngành, lĩnh vực đồng thời tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: H.Nguyệt

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH XD - TM & SX Nam Thành Ninh Thuận vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động từ thiện xã hội từ năm 2017 2021; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2023.