UBND tỉnh họp đánh giá công tác tổ chức Lễ đón bằng của UNESCO và Lễ hội Nho - Vang năm 2023

Ngày 11/7, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) chủ trì cuộc họp đánh giá công tác tổ chức Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023 (gọi tắt là Lễ hội). Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Để tổ chức thành công Lễ hội, Cơ quan Thường trực BTC Lễ hội và các thành viên BTC đã nỗ lực cố gắng, chủ động, trách nhiệm, phối hợp đồng bộ, hiệu qủa trong thực hiện nhiệm vụ được giao; các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công nhiệm vụ đã chủ động triển khai tốt các nhiệm vụ được giao; đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tham mưu và tổ chức các hoạt động theo kế hoạch. Việc tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện Lễ hội được diễn ra sôi nổi, trang trọng, an toàn và thành công tốt đẹp. Đặc biệt, Lễ đón bằng của UNESCO và khai mạc Lễ hội được tổ chức trang trọng, có sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương là niềm vinh dự, tự hào, có ý nghĩa đặc biệt đối với tỉnh, góp phần cho buổi lễ thành công tốt đẹp. Trong thời gian diễn ra Lễ hội đã thu hút khá đông nhân dân, du khách trong nước và quốc tế đến xem và cổ vũ; tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng và tham dự Lễ hội ước đạt 200.000 lượt khách (khách quốc tế ước đạt 1.000 lượt khách), tăng 66,6% so cùng kỳ; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 170 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện những nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của Lễ hội. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra một số hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục trong tổ chức các sự kiện của tỉnh thời gian tới.

Dịp này, BTC Lễ hội đề xuất UBND tỉnh khen thưởng cho 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội.