Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh: Triển khai hoạt động năm 2010

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2011. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2010.

Trong năm 2010, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh ta đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ bệnh nhân nghèo như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, khó khăn, khuyết tật, người có công, đồng bào vùng sâu vùng xa, trẻ em mồ côi, người già neo đơn…với hơn 35.240 lượt người, trị giá 650 triệu đồng. Hội cũng đã tổ chức khám sàng lọc gần 100 em bị bệnh tim bẩm sinh, lập 40 hồ sơ cần được phẫu thuật. Hội lập được 49 hồ sơ, trong đó đã mổ xong 38 ca, tổng kinh phí ước tính hơn 2 tỷ đồng nằm trong chương trình mổ tim bẩm sinh. Ngoài ra, chương trình mổ mắt của Hội cũng đã hỗ trợ mổ được 896 ca với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng, phối hợp cùng Sở Lao động -Thương binh và Xã hội và đoàn Interplast (Hoa Kỳ) khám cho 142 người khuyết tật, phẫu thuật 80 bệnh nhân dị tật. Tính đến ngày 31-12-2010 tổng quỹ Hội còn trên 5 tỷ đồng.

Năm 2011, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tiếp tục vận động cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ Hội; động viên ngành giáo dục quyên góp cho chương trình “ Trái tim cho em ”; thực hiện tốt các bước khám sàng lọc, lập hồ sơ và thực hiện phẫu thuật các em bị bệnh tim bẩm sinh.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua, đồng thời cũng mong rằng trong thời gian tới, Hội tiếp tục kêu gọi vận động những đơn vị, cá nhân ủng hộ xây dựng Quỹ để triển khai các hoạt động bảo trợ bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

Nhân dịp này, Hội bảo trợ bênh nghèo tặng giấy khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân. UBND tỉnh cũng đã trao tăng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong những hoạt động từ thiện.