Nhớ về đường sắt răng cưa
Năm xưa nhộn nhịp đón đưa khách hàng
Nắng vàng rực rỡ Phan Rang
Sương mù Đà Lạt, ngút ngàn thông reo
Qua sông, vượt dốc, trèo đèo
Quanh co sườn núi cheo leo lưng trời
Đã từng huyền thoại một thời
K’rông Pha-Ngoạn Mục vang lời em ca
Mộng mơ, duyên dáng Hằng Nga
Mênh mông vũ trụ, bao la tình người
Xót lòng cổ tích đánh rơi
Trăm năm duyên phận đau cơi trầu vàng
Tân Mỹ vắng tiếng còi tàu (1)
Nhớ câu điệu lý qua cầu em trao
Dầm mưa, dãi nắng gầy hao
Bao giờ đường lại đi vào thơ văn
Đà Lạt xuống biển ngắm trăng
Phan Rang lên núi đón nàng Mô-sa (2).
Trần Tuấn Hùng
(1)- Cầu đường sắt Tân Mỹ bắc qua sông dài hơn 200m, gần trăm tuổi đã đi vào lịch sử ngành Đường sắt không chỉ của Việt Nam, mà của cả thế giới. Bởi đó là cây cầu dài nhất và cuối cùng còn lại trên tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm-Đà Lạt duy nhất ở châu Á, cổ nhất thế giới.
(2)- Hoa Mi-mô-sa