Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu

(NTO) Ngày 4-3, UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng Cúp doanh nhân tiêu biểu, Cúp doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận lần thứ II, giai đoạn 2013-2015. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; huyện, thành phố và lãnh đạo trên 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần và đây là lần thứ II tỉnh ta tổ chức sự kiện này. Trong dịp này, có 45 doanh nghiệp và 45 doanh nhân xuất sắc tiêu biểu được tôn vinh; trong đó, có 9 doanh nghiệp, 10 doanh nhân được tặng Cúp; 11 doanh nghiệp, 8 doanh nhân được tặng bằng khen; Ngoài ra, có 44 doanh nghiệp và 44 doanh nhân được tặng bằng khen năm 2015 đã có nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh và tham gia thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội của địa phương.

Trên tinh thần đồng thuận để phát triển, tại buổi lễ, đại diện cộng đồng doanh nhân trong tỉnh đã có buổi giao lưu và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, cơ quan quản lý nhà nước những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư của doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng thời, hứa hẹn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đồng hành góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
trao tặng cúp cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
 
 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
 
 
Các doanh nghiệp và doanh nhân giao lưu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để xây dựng kế hoạch phù hợp; có sự liên minh, liên kết, chấp hành tốt quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động... Về phía tỉnh, sẽ ban hành một số chính sách ưu đãi để giúp nâng cao lợi ích và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.