UBND tỉnh: Họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp chuẩn bị công tác giao quân năm 2016

(NTO) Ngày 17-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Hội đồng nghĩa vụ quân sự 2 cấp (tỉnh và các huyện, thành phố) báo cáo tình hình và công tác chuẩn bị cho ngày giao quân năm 2016.

 Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, tinh thần trách nhiệm của cơ quan thường trực. Đến nay, công tác chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đảm bảo về số lượng, chất lượng, chu đáo, kịp thời đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành. Năm 2016, tỉnh ta giao 1.200 chỉ tiêu, tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2015. Các huyện, thành phố đồng loạt tổ chức tuyển quân theo phương thức “địa phương làm tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó, giao quân đủ chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng; trong đó chú trọng tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, đào tạo nghề và công chức, viên chức, đảng viên.

Lễ giao, nhận quân dự kiến diễn ra lúc 6 giờ 30 phút ngày 23- 2- 2016.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại tá Huỳnh Công Năng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Mẫu Thái Phương, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái  phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ của các địa phương. Để thực hiện tốt công tác giao, nhận quân 2016, đồng chí yêu cầu các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp từ nay đến ngày giao quân tăng cường công tác tuyên truyền vận động giáo dục cho thanh niên và nhân dân ý thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục bám sát địa bàn nắm bắt diễn biến tình hình, thường xuyên kiểm tra sức khỏe, chính trị, đạo đức thanh niên, đảm bảo giao quân đủ chỉ tiêu; nêu gương người tốt, việc tốt, gia đình chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời phê phán những trường hợp không chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự để kịp thời răn đe những đối tượng khác; phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố đảm bảo an ninh trật tự, không để ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trong ngày giao quân; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức lễ giao, nhận quân đúng quy định, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo chất lượng.