Họp mặt Kiều bào mừng Xuân Bính Thân 2016

(NTO) Ngày 2-2, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Bính Thân 2016. Đến dự có các đồng chí: Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Các đồng chí: Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh;
Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Phan Hữu Đức cho biết, tỉnh ta có gần 8.000 kiều bào sinh sống ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nhiều nhất là ở Mỹ hơn 6.000 người. Hầu hết kiều bào đều có đời sống ổn định, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau và luôn hướng về quê hương, Tổ quốc. Hội Thân nhân Kiều bào của tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động và ngày càng thể hiện rõ là nhịp cầu gắn kết giữa các gia đình có người thân ở nước ngoài với địa phương. Bà con kiều bào tích cực tham gia đóng góp chung tay cùng tổ chức Mặt trận giúp đỡ nhiều gia đình nghèo, xây dựng trường học, đình chùa, ủng hộ Quỹ Khuyến học, Quỹ Vì người nghèo…

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
 
Bà con kiều bào theo dõi tình hình kinh tế - xã hội tỉnh qua ấn phẩm xuân Ninh Thuận.

Bà con Việt kiều phấn khởi bày tỏ niềm vui được về quê hương Ninh Thuận đón Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời nhìn thấy sự phát triển vượt bậc của tỉnh nhà trong những năm gần đây. Hệ thống hạ tầng đô thị Phan Rang-Tháp Chàm và các vùng nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với kiều bào tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm 2016 và những năm tiếp theo. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của kiều bào vào sự phát triển chung của tỉnh và gửi lời chúc bà con cùng gia đình đón mừng Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.