Hội nghị trực tuyến toàn quốc Báo cáo viên Trung ương tháng 2-2016

(NTO) Ngày 29-1, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc báo cáo viên tháng 2, thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Các đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự.

Tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, Đại hội đã diễn ra từ ngày 20 đến 28-1, phiên khai mạc chính thức vào sáng ngày 21 và phiên bế mạc vào sáng ngày 28. Đại hội có chủ đề “Đoàn kết–Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới”. Dự đại hội có 1.510 đại biểu thay mặt cho 4,5 triệu đảng viên trong toàn quốc.

Các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham dự Hội nghị.

Đại hội đã được nghe Báo cáo Chính trị và các Văn kiện của Đại hội và dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận, quyết định các nội dung quan trọng: Các báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về các văn kiện Đại hội XII của Đảng; công tác nhân sự của Đại hội... Đã có hàng trăm lượt ý kiến thảo luận dân chủ, thẳng thắn tại các đoàn đại biểu, hầu hết các ý kiến đều thống nhất với nội dung các văn kiện và cho rằng được chuẩn bị công phu, khoa học, có nhiều điểm mới, có tầm nhìn chiến lược, kết tinh trí tuệ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và ở tầm trí tuệ cao. Đại hội đã nghe trình bày phương án nhân sự khóa XII, về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và cách thức tiến hành. Các đại biểu về các đoàn để thảo luận và ứng cử, đề cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đại hội đã bầu ra 200 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, trong đó 180 đồng chí Ủy viên chính thức, 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã bầu 19 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị; đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư khóa XII; bầu Ban Bí thư gồm 3 đồng chí và bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 21 đồng chí, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tập trung tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp để thông báo kết quả thành công Đại hội XII của Đảng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào kết quả Đại hội XII của Đảng, đồng thời đấu tranh với các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch; Ban Tuyên giáo Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh tuyên tuyền về thành công và ý nghĩa Đại hội XII của Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân nắm bắt, đồng thời kết hợp tuyên truyền kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2016); tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới; tích cực chủ động nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết XII của Trung ương Đảng.