Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Ngày 24-11, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) gồm các đồng chí: Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thượng tọa Thích Hạnh Thể, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và các đại biểu HĐND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Phước Mỹ và Phủ Hà.

 
Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) với cử tri phường Phước Mỹ. Ảnh: Mai Dũng

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước. Cử tri các địa phương phản ánh, kiến nghị một số vấn đề quan tâm: Quỹ đất ở cho hộ nghèo chưa có đất; sớm quy hoạch chi tiết đất nông nghiệp không còn khả năng sản xuất để chuyển mục đích nhằm xây dựng nhà ở; việc lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông; việc cấp số nhà cho người dân trong khu tái định cư trên địa bàn phường Phước Mỹ...

Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề khác được các đại biểu ghi nhận, chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét giải quyết.

► Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tấn Tài và Kinh Dinh.

Cử tri các địa phương đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề quan tâm: Một số tuyến đường trong khu phố không có thiết kế thống nhất, dẫn đến tình trạng ngập úng ở khu vực trũng; cần quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng tại các vùng ven đô; chế độ, chính sách cán bộ bán chuyên trách, không chuyên trách phường, khu phố còn chưa phù hợp...

► Trước đó, ngày 23-11, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu (đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hương và Đạo Long.