Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ

(NTO) Ngày 13-11, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 06/2004/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh-trật tự đối với vùng đồng bào Chăm trong tình hình mới giai đoạn 2004-2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Ở điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và phát biểu tại hội nghị.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 06, kinh tế-xã hội vùng đồng bào Chăm thay đổi rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Các chính sách dân tộc được triển khai kịp thời và phát huy hiệu quả. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư; các làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm được khôi phục và phát triển. Phong trào khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển rộng khắp; các hoạt động văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ học sinh đến trường tăng cao hàng năm; nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào Chăm được quan tâm giữ gìn, bảo tồn và phát huy. Mối quan hệ đoàn kết các dân tộc trong cộng đồng dân cư thêm gắn bó. Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận, xây dựng đội ngũ cán bộ vùng đồng bào Chăm luôn được các cấp, các ngành quan tâm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhìn chung được giữ vững; lòng tin của đồng bào Chăm đối với Đảng và Nhà nước không ngừng được củng cố, nâng lên... tác động mạnh mẽ đên sự phát triển KT-XH và giữ vững ổn định chính trị vùng đồng bào Chăm sinh sống trên cả nước.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục ưu tiên giành nguồn lực đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất vùng đồng bào Chăm sinh sống tập trung. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho những trường Phổ thông Dân tộc nội trú và bán trú. Xem xét ban hành các chính sách đặc thù cho cộng đồng người Chăm để hỗ trợ tín dụng ưu đãi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ để từng bước nâng cao thu nhập cho người dân …

>> Mời xem video clip: Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ