Đoàn giám sát liên ngành của Chính phủ và 2 tổ chức Liên hiệp quốc làm việc với tỉnh ta

(NTO) Ngày 12-11, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn giám sát liên ngành của Chính phủ và 2 tổ chức Liên hiệp quốc do bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Ninh Thuận do UNFPA và UNICEF tài trợ giai đoạn 2012-2016.

Qua 4 năm thực hiện, dự án đạt được nhiều kết quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; chăm lo cho trẻ em trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em và cải thiện sức khỏe cho phụ nữ; đặc biệt là trẻ em, phụ nữ vùng miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số; nhiều mô hình can thiệp thí điểm bước đầu đạt được những kết quả như mong đợi.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc
với Đoàn giám sát liên ngành của Chính phủ và 2 tổ chức Liên hiệp quốc.

Đại biểu góp ý kiến tại buổi làm việc. 

Đoàn giám sát đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, đặt ra một số vấn đề về việc quản lý và phương thức thực hiện dự án, việc lồng ghép các nội dung, nguồn lực của dự án vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương… từ đó có hướng cụ thể để dự án hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Dự án sẽ kết thúc vào năm 2016. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức trong thời gian qua và nhấn mạnh, bên cạnh việc phát triển KT-XH, tỉnh rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, trong đó có mục tiêu chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Bằng các nguồn lực và lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, của địa phương, tỉnh tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình mà dự án mang lại. Đồng thời, kiến nghị Trung ương và các tổ chức Liên hiệp quốc tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho tỉnh nhà tham gia các chương trình do UNFPA và UNICEF tài trợ.