Khai giảng lớp tập huấn cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng dân cư

(NTO) Ngày 21-10, Trường Chính trị tỉnh khai giảng lớp tập huấn cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng dân cư. Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh.Tham gia lớp tập huấn có 38 người là các cá nhân tiêu biểu đại diện cho các dân tộc, tôn giáo, dòng họ trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên được hướng dẫn nghiên cứu các chuyên đề: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); Công tác quản lý Nhà nước và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa bàn dân cư tỉnh Ninh Thuận; Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo và tình hình tôn giáo trong nước và thế giới trong giai đoạn hiện nay, những tác động của nó đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở nước ta. Quản lý Nhà nước về tôn giáo ở địa phương; Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân tộc và tình hình dân tộc trong nước và thế giới trong giai đoạn hiện nay….

Đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai giảng lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu trong giai đoạn hiện nay là rất quan trọng. Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp một số kỹ năng cần thiết để triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo và chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước, những kinh nghiệm trong việc vận động quần chúng thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư. Đồng chí đề nghị Trường Chính trị tỉnh cần tạo điều kiện tốt nhất để các học viên hoàn thành khóa học.Về phía các học viên cần tập trung nắm chắc nội dung, chương trình tập huấn, nâng cao kiến thức lý luận để áp dụng vào thực tiễn công tác tại cộng đồng dân cư.