Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

(NTO) Ngày 20-10, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác quản lý tài nguyên và môi trường 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng còn lại năm 2015.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.
 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.

Qua báo cáo 9 tháng, Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiều nỗ lực và đạt kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực. Công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp tại cấp huyện đạt trên 87%; đất ở đạt trên 67%. Công tác kiểm tra, quản lý khoáng sản được tăng cường. Quản lý môi trường luôn được ngành quan tâm, đã phối hợp với các địa phương thành lập 5 tổ cộng đồng giám sát xả thải của các cơ sở sản xuất tại Khu Công nghiệp Thành Hải và cụm mỏ đá Lạc Tiến. Xây dựng kế hoạch giám sát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện chiến lược khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác quản lý đất đai theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các ngành liên quan thực hiện có hiệu quả công tác quản lý tài nguyên và môi trường...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của ngành trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2013; phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát lại đất ở, đất sản xuất; đẩy mạnh công tác tạo quỹ đất; thực hiện tốt việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, ưu tiên cho các dự án trọng điểm. Tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường và có biện pháp xử lý, chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản; thực hiện tốt việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời giảm thủ tục hành chính, đảm bảo lợi ích cho người dân.