Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Xây dựng về Chương trình phát triển nhà ở

(NTO) Ngày 14-10, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng về kết quả triển khai Nghị quyết số 06/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Qua kết quả giám sát cho thấy nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển nhà ở đến năm 2015 đã được triển khai có hiệu quả, nhất là chỉ tiêu về diện tích nhà ở bình quân, đến cuối năm 2014 đạt khoảng 17m2 sàn/người. Tuy nhiên, việc triển khai nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, như: Nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương cho các chương trình bố trí chưa đủ theo kế hoạch; công tác dự báo nhu cầu, lập kế hoạch phát triển nhà ở chưa bám sát thực tế...

Trên cơ sở đi kiểm tra thực tế, nghe lãnh đạo Sở Xây dựng và các sở, ngành, địa phương báo cáo, Đoàn giám sát đánh giá cao hiệu quả đầu tư của chương trình. Đồng thời tiếp thu các đề xuất, kiến nghị để chỉ đạo các ngành phối hợp giải quyết trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo kết quả triển khai Chương trình phát triển
nhà ở tại buổi làm việc với Đoàn giám sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Lực cho biết: Kết quả thẩm tra, giám sát lần này là cơ sở để tỉnh hoàn thành dự thảo báo cáo đánh giá, trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về Chương trình phát triển nhà ở trong giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương cần tăng cường công tác quản lý nhà nước; tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng nhà ở sát với nhu cầu thực tế và nguồn lực của địa phương, nhằm tạo ra chỗ ở ổn định cho người dân, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển nhà ở của tỉnh một cách bền vững trong tương lai.