Anh Nguyễn Văn Vĩnh rất cần sự giúp đỡ

Anh Nguyễn Văn Vĩnh, sinh năm 1987, hiện cư trú tại thôn Thuận Hòa (xã Phước Thuận, Ninh Phước) bị suy thận mãn, phải chạy thận nhân tạo và điều trị suốt đời để duy trì sự sống.

(NTO) Là quân nhân xuất ngũ năm 2006 trở về địa phương, anh Vĩnh đã từng làm phụ hồ, làm nông kiếm tiền trang trải gia đình gồm vợ và con nhỏ 2 tuổi. Nay không còn khả năng lao động, mỗi tuần anh phải chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện tỉnh 2-3 lần, chi phí mỗi lần trên 800 ngàn đồng. Như vậy mỗi tháng tốn trên 8 triệu đồng, đây là một gánh nặng thực sự đối với gia đình và bản thân. Trước khó khăn do bệnh tật, bố mẹ của anh và các em đều phải tìm mọi việc làm thuê để có tiền lo thuốc men cho anh nhưng không đủ. Từ khi anh bị bệnh, gia đình phải chạy vạy, vay mượn tiền của rất nhiều người thân và hàng xóm.

Gặp chúng tôi, chị Lê Thị Hà, vợ anh Vĩnh, nghẹn ngào: Anh còn quá trẻ, chẳng lẽ có bệnh không chạy chữa. Trước đây anh từng là chỗ dựa cho cả gia đình, nhưng nay bệnh đau, tiền thuốc thang điều trị tốn kém quá mẹ con em không biết phải làm sao...

Trước hoàn cảnh thương tâm và bệnh tình của anh Vĩnh, rất mong các nhà hảo tâm và cộng động cùng chung tay giúp đỡ, để anh Vĩnh cùng gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.