Xây dựng Kế hoạch nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ nông nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì xây dựng Kế hoạch nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ ngành nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2015.

Kế hoạch phải được trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2011, trong đó phải có phần đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn 2006 - 2010.

Xây dựng Kế hoạch nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ ngành nông nghiệp

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải xây dựng Quy hoạch phát triển nhân lực ngành nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2020, trong đó có nhân lực trình độ cao cho các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Ngành. Trên cơ sở trao đổi thống nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt quy hoạch phát triển nhân lực theo quy định của Chính phủ trong quý IV/2011.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trong quý IV/2011, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng các phòng thí nghiệm trọng điểm giai đoạn 2000 - 2010, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn www.chinhphu.vn