Nhằm triển khai kịp thời một số nội dung chuẩn bị và vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã sau khi sáp nhập, xã Bác Ái Tây đã ban hành các quyết định về quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ lãnh đạo và các ủy viên UBND xã; quy định chức năng, nhiệm vụ và quy chế làm việc của văn phòng HĐND, phòng kinh tế, phòng văn hóa - xã hội; quy chế làm việc của Trung tâm phục vụ hành chính công; tổ chức bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND xã. Hiện nay, xã đã tổ chức vận hành thử nghiệm Trung tâm phục vụ hành chính công để giải quyết 2 thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và cấp giấy khai sinh và trong những ngày tới sẽ tiếp tục mở rộng giải quyết các thủ tục khác.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác vận hành thử nghiệm tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bác Ái Tây.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Bác Ái Tây tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao để chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025. Chủ động rà soát, sắp xếp trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất, điều kiện trụ sở làm việc đảm bảo thông suốt, liên tục, không để gián đoạn các công việc giải quyết TTHC cho người dân. Các sở, ngành liên quan tập trung hướng dẫn, hỗ trợ địa phương trong việc giải quyết các chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách; quy trình bố trí nhân sự làm việc tại các bộ phận chuyên môn của xã. Khẩn trương cấp tài khoản cho cán bộ xã; đồng thời, tập huấn cho cán bộ, công chức sử dụng thành thạo phần mềm E-Office gắn với KPI và hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Khánh Hòa.
Hồng Lâm