Khai mạc hội nghị và triển lãm quốc tế về biến đổi khí hậu tại Busan

Ngày 25/5, Triển lãm Công nghiệp Khí hậu Thế giới (WCE) năm 2023 đã khai mạc tại thành phố cảng miền Đông Nam Hàn Quốc, Busan, trong đó giới thiệu các công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường hiện đại nhất do khoảng 500 doanh nghiệp và các chuyên gia về biến đổi khí hậu phát triển. Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan, dự kiến kéo dài đến ngày 27/5, với chủ đề "Vượt qua Khủng hoảng Khí hậu để hướng tới Thịnh vượng Bền vững."

11 bộ, ngành của Hàn Quốc cùng 14 cơ quan công quyền, trong đó có chính quyền thành phố Busan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc ( KCCI) và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc đã phối hợp đồng tổ chức buổi triển lãm quy mô lớn nhất quốc gia về giải pháp cho biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng.

Khoảng 500 công ty, bao gồm các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Samsung Electronics, LG Electronics, Hyundai Motor và Kia Motors, SK Group, POSCO, Lotte Group, Hyundai Heavy Industries, Hanwha Q Cells, Doosan Enerbility, Mercedes-Benz Korea, Volkswagen Group Korea, RWE và Equinor, đã tham gia trưng bày các sản phẩm và công nghệ "xanh" mới nhất tại 2.195 gian hàng. Diễn đàn cũng quy tụ các chuyên gia nổi tiếng, lãnh đạo ngành, quan chức chính phủ và đại diện của các tổ chức quốc tế.

Trẻ em chơi đùa tại khu vực đài phun nước ở quảng trường Schwarzenberg (Áo) để tránh nắng nóng với nhiệt độ lên tới 36 độ C, ngày 26/6/2019. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

WCE là kết quả của sự sáp nhập 3 hội chợ công nghiệp năng lượng và khí hậu riêng biệt mà trước đây do Bộ thương mại, Bộ Môi trường và chính quyền thành phố Busan tổ chức. Tại WCE năm nay, Bộ Thương mại đã tổ chức triển lãm về ngành năng lượng và tính trung hòa carbon, trong khi Bộ Môi trường chủ trì sự kiện mang tên "Trung tâm xanh toàn cầu Hàn Quốc" và chính quyền thành phố Busan tổ chức triển lãm ngành năng lượng môi trường.

Triển lãm gồm 5 khu vực khác nhau, dành riêng cho các sản phẩm ở mảng năng lượng sạch, hiệu quả năng lượng, tính trung lập carbon, tính dịch chuyển trong tương lai, công nghệ khí hậu và môi trường. Quan khách sẽ có dịp tham khảo kỹ hơn về các sản phẩm năng lượng Mặt Trời, năng lượng gió, xe điện, xe hydro, xe tự hành, tuabin hydro, lò phản ứng module nhỏ, năng lượng sạch không carbon, công nghệ xử lý chất thải và các công nghệ thân thiện với môi trường.

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Han Duck-soo đã có bài phát biểu mở màn, trong đó cam kết nỗ lực đầu tư và thúc đẩy phát triển của các ngành năng lượng xanh. Thủ tướng tái khẳng định mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải năm 2018 vào năm 2030 thông qua việc thay thế và chuyển đổi bằng các nguồn năng lượng không carbon. Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế Fatih Birol và nhà vật lý nổi tiếng từ Đại học California, Berkeley Richard Mueller cũng có bài phát biểu tại khai mạc.

Theo TTXVN/Báo Tin tức