Tin vắn

* Ngày 18/5/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 238/QĐ-UBND phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh gồm 114 đầu sách. Trong đó, đối với lớp 4 có 29 đầu sách; lớp 8 có 36 đầu sách và lớp 11 có 49 đầu sách của các môn học cho 3 bộ: Chân trời sáng tạo, Cánh diều và Kết nối tri thức với cuộc sống. Các bộ sách được các đơn vị biên soạn gồm: Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, NXB Đại học Sư phạm và NXB Đại học Huế.

* Ngày 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận (Ninh Phước).

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng mô hình câu lạc bộ “Gia đình 5 có, 3 sạch”. Ảnh: T.Mạnh

Mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” với các tiêu chí: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Tại buổi ra mắt, 35 thành viên là phụ nữ của Chi hội Phụ nữ thôn Hiệp Hòa đã được thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Tham gia mô hình các hội viên phụ nữ có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng.