Tập huấn Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại năm 2023

Ngày 28/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông và Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi tập huấn kiến thức thông tin đối ngoại; kiến thức nâng cao năng lực thông tin báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông năm 2023.

Tham dự có 65 học viên đến từ các sở, ngành, huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn ven biển; lực lượng vũ trang tỉnh và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, triển khai các văn bản quản lý nhà nước về công tác thông tin đối ngoại; các kiến thức, tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chủ quyền an ninh biên giới; đồng thời, chia sẻ kiến thức về Luật Báo chí sửa đổi, bổ sung năm 2016; kỹ năng, kinh nghiệm về nâng cao năng lực thông tin báo chí, tiếp xúc với báo chí, kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông và hướng dẫn giải quyết những nội dung, vấn đề phát sinh trong thực tế tại địa phương.

Báo cáo viên và học viên trao đổi tại buổi tập huấn về công tác thông tin đối ngoại.

Thông qua buổi tập huấn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và những người làm báo nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại; có kỹ năng nghiệp vụ, làm chủ công nghệ truyền thông về công tác thông tin đối ngoại, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, con người Ninh Thuận và đất nước đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.