Triển khai thực hiện Công điện số 1164/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 810/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Công điện số 1164/CĐ-TTg ngày 14/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tập trung nguồn lực và tăng cường sự phối hợp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để kịp thời giao đất cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ; trong đó ưu tiên tập trung công tác giải phóng mặt bằng tại các vị trí dự kiến bố trí tái định cư của dự án để bàn giao cho chủ đầu tư dự án tập trung sớm xây dựng triển khai xây dựng theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã phê duyệt. Kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh không để kéo dài thời gian và tồn đọng.

Một góc cơ sở hạ tầng bất động sản phường Mỹ Bình (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Phối hợp với các cơ quan liên quan và chủ đầu tư tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường, đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư triển khai đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật tập trung vào các khu vực ưu tiên như khu tái định cư, chuyển đổi nghề và nhu cầu đất ở làm cơ sở bố trí cho các hộ dân.

Đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính đảm bảo liên thông; chuyển đổi số, tránh đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn hoặc chậm trễ trong giải quyết các thủ tục triển khai dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện các dự án; kịp thời đề xuất, tham mưu UBND tỉnh thực hiện chấm dứt hoạt động dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án vi phạm theo quy định của Luật Đầu tư và các quy định pháp luật có liên quan, trong đó kiên quyết xử lý các dự án cố tình kéo dài thời gian thực hiện hoặc không đủ điều kiện để tiếp tục đầu tư.