Nông dân Ninh Phước tập trung chăm sóc cây trồng vụ đông - xuân

Vụ đông - xuân 2022-2023, huyện Ninh Phước sản xuất khoảng 9.594 ha cây trồng các loại; trong đó, lúa 5.430 ha, bắp 875 ha, rau màu các loại 1.363 ha, cỏ chăn nuôi 517 ha, nho, táo 1.215 ha. Để giúp nông dân sản xuất có hiệu quả, ngay sau khi hoàn thành khâu xuống giống, huyện chỉ đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các xã hướng dẫn nông dân các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng thích hợp.

Những ngày này, về các cánh đồng sản xuất lúa ở các xã Phước Thuận, Phước Hậu, Phước Thái, thị trấn Phước Dân… bà con tập trung ra đồng làm cỏ, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh, quá trình sinh trưởng của cây lúa để có biện pháp chăm sóc và phòng ngừa sâu bệnh kịp thời. Ông Nguyễn Văn Tuấn, khu phố 12, thị trấn Phước Dân cho biết: Vụ đông - xuân này gia đình tôi xuống giống 2,5 sào lúa, hiện đang trong thời kỳ đẻ nhánh và phát triển tốt. Nhờ xuống giống đúng khung lịch thời vụ của ngành Nông nghiệp, nên lúa phát triển đồng đều, chưa có dấu hiệu sâu bệnh. Tuy nhiên, gia đình thường xuyên ra thăm đồng, bón phân để cây lúa phát triển đảm bảo năng suất đạt cao.

Nông dân huyện Ninh Phước ra đồng chăm sóc lúa vụ đông - xuân.

Tại các vườn nho, táo ở các địa phương không khí lao động của bà con cũng diễn ra nhôn nhịp. Ông Nguyễn Tăng Trúc, thôn Trường Thọ, xã Phước Hậu cho biết: Gia đình trồng 2 sào táo đã thu hoạch bán trước tết Nguyên đán, sau Tết tranh thủ thời tiết nắng ráo tôi tiến hành cắt cành, bón phân… hy vọng có một vụ táo được mùa, được giá như năm vừa rồi để gia đình có thêm thu nhập.

Bà Đỗ Thị Thanh Nhàn, cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Phước cho biết: Đến thời điểm này, các loại cây trồng vụ đông - xuân đang sinh trưởng và phát triển tốt. Để giúp nông dân sản xuất có hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện đã phối hợp với các địa phương cử cán bộ kỹ thuật về cơ sở hướng dẫn bà con chăm sóc cây trồng theo đúng quy trình, đồng thời triển khai công tác phòng, chống dịch hại, dự báo tình hình sâu bệnh trên cây trồng để thông báo kịp thời cho nông dân chủ động phòng trừ; hướng dẫn bà con sản xuất theo quy trình kỹ thuật, tiến hành làm cỏ, giữ mực nước trong ruộng hợp lý, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý để bảo vệ môi trường; áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng, trừ dịch hại vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Với sự chủ động, tích cực trong chăm sóc cây trồng của nông dân và hướng dẫn của ngành chuyên môn, hy vọng rằng sản xuất vụ đông – xuân 2022-2023 ở huyện Ninh Phước sẽ thu được nhiều kết quả.