Sóng lớn gây sạt lở đường đi bộ ven biển Bình Sơn

Những ngày qua, triều cường dâng cao kết hợp với sóng lớn liên tục đánh mạnh vào bờ đã làm sạt lở và hư hỏng tuyến đường đi bộ ven biển Bình Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tuyến đường đi bộ ven biển Bình Sơn được gia cố tạm sau khi bị sạt lở.

Theo ghi nhận, gần 200 m bờ biển dọc tuyến đường đi bộ ven biển thuộc khu phố 4, phường Mỹ Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) bị sóng đánh vỡ. Trong đó, khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là cuối tuyến đường nối từ đường Yên Ninh xuống biển. Tại đây, nước biển đã gây hư hại nặng phần nền, đồng thời cuốn trôi lượng đất cát phía dưới tạo nên các hố sâu, hàm ếch xói vào công trình đường đi bộ gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho du khách và người dân đến vui chơi tắm biển. Ông Nguyễn Văn Hùng ở phường Mỹ Hải, cho biết: Hằng ngày tôi và những người bạn vẫn thường đến đây đi bộ, tập thể dục và phát hiện tình trạng sạt lở xảy ra từ trước tết Nguyên đán. Tuy nhiên, những ngày gần đây sóng ngày càng to nên sạt lở càng nghiêm trọng nếu không sớm khắc phục sẽ làm khu vực sạt lở kéo dài, rất nguy hiểm cho người dân đi lại khu vực này.

Bà Trần Thị Minh Tuyết, Chủ tịch UBND phường Mỹ Hải, cho biết: UBND phường đã tiếp nhận phản ánh về việc sạt lở bờ biển, công trình thuộc tuyến đường đi bộ ven biển Bình Sơn và đã phối hợp huy động lực lượng, phương tiện dùng cọc gỗ, bao cát để gia cố, làm bờ kè tạm để chắn sóng. Đồng thời, cắm biển cảnh báo người dân qua lại khu vực có nguy cơ sạt lở. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời nhằm không để tình trạng sạt lở lan rộng ra. Phường đã kiến nghị với ngành chức năng, UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có giải pháp căn cơ đầu tư gia cố mang tính lâu dài nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển.