Nhiều sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

Tết Nguyên đán là thời điểm sức mua, bán tăng mạnh phục vụ nhu cầu tiêu dùng và thị trường quà tặng, quà biếu của nhiều người. Tận dụng thời gian này, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã tích cực đưa các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.

Năm 2022, Ninh Thuận có 65 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh. Trong số đó, rất nhiều sản phẩm đang góp mặt để thị trường Tết thêm sôi động như nho sấy, táo sấy dẻo, mứt rong sụn, nước nha đam, rượu nho, nước mắm,…

Để đảm bảo phục vụ cho thị trường dịp cao điểm, thời điểm trước Tết, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt (xã Thành Hải, TP. Phan Rang – Tháp Chàm) đã gia tăng sản xuất để kịp cung ứng cho thị trường tết Nguyên đán 2023. Lãnh đạo công ty cho biết: Sản phẩm nha đam của công ty được công nhận sản phẩm OCOP hạng 4 sao, trong đó có nhiều sản phẩm mang hương vị đặc trưng như nha đam hương yến, nha đam sệt vị chanh dây, nha đam sệt vị dâu… Để kịp cung ứng đơn hàng cho đối tác dịp cuối năm, công ty đã tăng tốc hết công suất máy móc và thuê thêm nhân công sản xuất.

Sản phẩm OCOP Nha Đam của Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt được khách hàng tin dùng. Ảnh: Văn Nỷ

Các chủ thể OCOP đã đưa sản phẩm của mình vào giỏ quà Tết phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhìn chung, các sản phẩm OCOP tham gia thị trường Tết đều được đóng gói, cải tiến mẫu mã, hình thức đẹp, đáp ứng thị hiếu khách hàng, quảng bá sản phẩm đặc trưng, kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt trong dịp Tết này, các chủ thể sản phẩm OCOP còn mạnh dạn quảng bá, tiếp thị sản phẩm dưới hình thức quà tặng kèm bao lì xì và câu chúc Tết để tiếp cận thị trường.

Trong đó có thể kể đến như sản phẩm táo sấy dẻo của chi nhánh Công ty TNHH Đất Nắng (xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước). Đại diện công ty cho biết: Nắm bắt thị hiếu và tâm lý của người tiêu dùng dịp Tết, các sản phẩm của công ty đều được chăm chút từ bao bì đến chất lượng. Ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế lô-gô, chú trọng in bao bì, nhãn mác, xin cấp mã vạch, sản phẩm táo sấy dẻo của công ty được đóng gói cẩn thận, có hộp giấy đẹp và tem nhãn ghi đầy đủ thành phần, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, nơi sản xuất… Chính điều này, tạo nên thương hiệu, uy tín cho sản phẩm và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Cùng với đó, các sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Posmart.vn...

Theo chia sẻ của anh Đào Minh Cường, Giám đốc HTX Nho Evergreen Ninh Thuận, (phường Văn Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm): Ngoài các sản phẩm nho sấy, rượu nho thì năm nay, HTX có thêm sản phẩm giấm nho được công nhận sản phẩm OCOP hạng 4 sao. Bên cạnh việc có mặt trong hệ thống các siêu thị trên toàn quốc, HTX còn sớm đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, từ đó giúp các sản phẩm của HTX tiêu thụ với số lượng nhiều hơn. Ngoài ra, HTX còn có những hộp quà, giỏ quà Tết với đầy đủ các sản phẩm bánh mứt, trà, rượu nho,…được bày trí bắt mắt, sang trọng theo yêu cầu của khách hàng.

Tại các siêu thị lớn, cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, nhiều giỏ quà OCOP mang đậm hương vị Tết được bày trên kệ với đầy đủ mẫu mã, chủng loại, giá thành để người tiêu dùng lựa chọn. Đây không chỉ là cách gửi trao cho nhau những món quà bảo đảm chất lượng, an toàn sức khỏe, mà còn là cơ hội để quảng bá sâu rộng hơn những sản phẩm mang tính đặc trưng địa phương, kích cầu tiêu dùng.