Agribank Ninh Thuận: Mang Tết đầm ấm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong năm 2022, bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ tài chính tiền tệ phục vụ các chương trình phát triển kinh tế của địa phương, Agribank Ninh Thuận cũng đã tiên phong, chủ động dành nguồn kinh phí từ hoạt động của ngân hàng cũng như vận động người lao động của đơn vị tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Với tổng kinh phí triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong năm 2022 gần 5 tỷ đồng tập trung lĩnh vực: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Agribank Ninh Thuận đã hỗ trợ xây dựng 60 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 3 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Agribank và đóng góp của cán bộ, người lao động của Agribank Ninh Thuận. Thông qua Ủy ban MTTQ của địa phương thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát giúp nhiều gia đình nghèo có mái ấm an cư lạc nghiệp, yên tâm định cư sản xuất. Hưởng ứng chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm cho người nghèo - Xuân Quý Mão” do BHXH Việt Nam phát động nhằm thực hiện chủ trương “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước, Agribank Ninh Thuận đã tham gia tài trợ 150 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT với tổng số tiền 428 triệu đồng với mong muốn giúp người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động; đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác....

Lãnh đạo Agribank NInh Thuận trao quà cho các hộ nghèo

Đặc biệt, chương trình “Xuân yêu thương-Tết vì người nghèo” được Agribank Ninh Thuận thực hiện liên tục từ năm 2019 đến nay, mỗi năm 500 triệu đồng, với tổng kinh phí thực hiện 2,5 tỷ đồng. Món quà hàng năm nhân dịp xuân về của Agribank Ninh Thuận mang ý nghĩa thiết thực, đồng thời thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, quan tâm nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần động viên, tạo động lực để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm và đủ đầy hơn trong năm mới.

Với vai trò là Ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực tại địa phương, năm 2022 Agribank Ninh Thuận dành hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh chương trình tín dụng tiêu dùng tạo điều kiện để người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn và dịch vụ tài chính ngân hàng, hạn chế tín dụng đen. Phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cuộc sống, ưu tiên các sản phẩm thực hiện qua kênh ngân hàng điện tử, ngân hàng số…

Với những đóng góp trong năm 2022, Agribank Ninh Thuận đã được UBND tỉnh Ninh Thuận tặng bằng khen đã có thành tích đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 trên địa bàn tỉnh; Đảng ủy khối Cơ quan – Doanh Nghiệp tặng giấy khen có thành tích “Đặc biệt xuất sắc” trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2022.