Một số lưu ý khi dùng khoai lang để giảm cân

Trong khoai lang chỉ chứa 0,1mg chất béo, giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt, khoai lang cũng không chứa lượng cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thành chất béo gây hại cho cơ thể.

Khoai lang rất tốt cho việc giảm cân nhưng bạn phải ăn đúng cách. Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân lành mạnh, cần kết hợp các loại thực phẩm đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Giảm béo bằng khoai lang không có nghĩa là bạn dùng khoai lang để thay thế các món ăn khác.

Nếu muốn ăn khoai lang để giảm cân, nên ăn khoai lang vào bữa sáng thay thế bữa ăn thông thường. Có thể ăn một nửa củ khoai vào trước bữa trưa hoặc bữa tối để giảm lượng thức ăn nạp vào trong bữa chính. Trong các bữa ăn chính vẫn nên có đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp ăn nhiều rau và hoa quả khác. Không nên dùng khoai lang lúc quá đói vì khi đó đường huyết đã thấp, lại làm hạ thêm gây mệt mỏi. Nên ăn kèm đạm động vật, thực vật để cân bằng thành phần dưỡng chất.

Khi muốn giảm cân với khoai lang, bạn cần tránh các món chiên xào, chỉ nên ăn khoai lang nướng hoặc luộc. Đặc biệt nên ăn cả vỏ khoai lang để tránh lãng phí lượng dinh dưỡng.

Không chọn mua những củ khoai lang có nhiều chấm lạ hay đã mọc mầm. Khi mua khoai lang về, nên bảo quản ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và chỉ nên dùng trong 1 tuần. Tránh để khoai lang lâu ngày mới ăn vì khoai để lâu ngọt và ngon hơn nhưng đồng nghĩa là tăng lượng đường, dễ gây tăng cân.