Nông dân An Hải tập trung chăm sóc vụ rau Tết

Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023 đang đến gần, đây cũng là lúc nông xã An Hải (Ninh Phước) đang tất bật chăm sóc các loại rau màu để cung ứng cho thị trường Tết.

Những ngày này trên cánh đồng thôn Nam Cương, chúng tôi ghi nhận không khí lao động sản xuất nhộn nhịp. Niềm vui được giá rau những tháng vừa qua đã tạo niềm vui để nông dân tích cực theo nước, chăm sóc cho vụ rau Tết. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, ông Nguyễn Toàn, tất bật chăm sóc, bón phân, chạy nước tưới cho 4 sào cà rốt, củ cải trắng đã xuống giống được hơn 2 tháng. Ông Toàn cho biết: Cứ vào khoảng cuối tháng 10 âm lịch, gia đình tôi xuống giống cà rốt, củ cải trắng để bán vào dịp Tết, tăng thu nhập. Năm nay, gia đình đầu tư hơn 10 triệu đồng để mua giống cà rốt, củ cải về trồng. Đây là những loại rau, củ bán chạy trong những ngày Tết, bởi cà rốt, củ cải trắng dễ trồng, không kén công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy trước đó thời tiết xấu nhưng gia đình đã chủ động các biện pháp phòng sâu bệnh cho rau, củ nên cây phát triển tốt cho thu hoạch vào dịp Tết. Hiện nay, cà rốt đang có giá bán dao động khoảng 7.000-9.000 đồng/kg, củ cải trắng có giá 6.000-7.000 đồng/kg. Nếu giá tiếp tục duy trì đến Tết, vụ rau này trừ chi phí sản xuất, gia đình thu lãi khoảng gần 30 triệu đồng, có thêm điều kiện đón Tết tươm tất.

Nông dân xã An Hải (Ninh Phước) tập trung chăm sóc rau màu phục vụ dịp tết Nguyên đán 2023.

Ông Từ Công Ý, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hải cho biết: Vụ rau Tết toàn xã xuống giống khoảng 235 ha, trong đó 110 ha măng tây xanh, 125 ha rau màu các loại như cà rốt, củ cải trắng, cà chua, hành, ngò... Để rau màu phát triển tốt, đảm bảo cung ứng cho thị trường Tết, xã khuyến khích nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng hiệu quả mô hình tưới nước tiết kiệm vào sản xuất. Đồng thời, khuyến cáo nông dân thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh để có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Qua đó, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm rau, củ, giúp các hộ tăng thêm thu nhập để có một cái Tết sung túc, đầm ấm hơn.