Lợi ích của bưởi đối với sức khỏe

Bưởi là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao, có đặc tính chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi những vi khuẩn và virus có hại. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin C có lợi trong việc giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau cảm lạnh thông thường.

Đặc biệt, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại hiện tượng nhiễm trùng, mưng mủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá trình phục hồi mô và vết thương diễn ra nhanh hơn khi bổ sung vitamin C.

Nhiều loại vitamin và khoáng chất khác có trong bưởi có lợi cho khả năng miễn dịch, trong đó có vitamin A được chứng minh là giúp bảo vệ chống lại chứng viêm và một số bệnh truyền nhiễm; Vitamin B, kẽm, đồng, sắt... giúp duy trì sự toàn vẹn của làn da, hoạt động như một hàng rào bảo vệ giúp kháng lại tình trạng nhiễm trùng.

Vitamin A có trong bưởi ở dạng tiền chất của beta carotene, rất quan trọng đối với thị lực bình thường. Vitamin A cũng có thể đóng một vai trò trong việc kiểm soát bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung thực phẩm có chứa vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng đến 25%.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bưởi có liên quan đến việc giảm mức cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu cao hơn. Nó cũng có thể giúp giảm huyết áp ở người lớn thừa cân.