Hội nghị lấy ý kiến góp ý kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp và Cuộc thi khởi nghiệp tỉnh

Ngày 23/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành, đơn vị liên quan về kế hoạch tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh” và “Cuộc thi khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh” (KN&ĐMST) năm 2022.

Theo dự thảo kế hoạch “Ngày hội KN&ĐMST tỉnh” năm 2022 dự kiến tổ chức vào ngày 10/3/2023 trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, bao gồm 7 nội dung, với quy mô từ 1.000-2.000 lượt người tham dự và thu hút từ 150-300 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức tư vấn, dịch vụ, quỹ đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đối với “Cuộc thi KN&ĐMST” dự kiến tổ chức từ tháng 12/2022 đến tháng 7/2023, với sự tham gia của 120 - 200 ý tưởng, dự án đến từ sinh viên, học sinh THPT, hộ kinh doanh, doanh nghiệp các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh. Mục đích của việc tổ chức nhằm truyền thông nâng cao nhận thức, khơi dậy và lan tỏa tinh thần KN&ĐMST đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân, thúc đẩy kỹ năng sáng tạo trong cộng đồng với những sáng kiến, mô hình sinh thái khởi nghiệp hiệu quả, nhằm góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo “Đề án thành lập Trung tâm KH&CN và ĐMST tỉnh”.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với nội dung, kế hoạch dự kiến tổ chức; đồng thời, góp ý đề xuất bổ sung một số vấn đề như: Cần tăng cường hoạt động truyền thông trước, trong và sau chương trình, mở rộng nhiều đối tượng tham gia; đa dạng các sản phẩm trưng bày khởi nghiệp và hỗ trợ kinh phí cho các gian hàng. Các dự án, ý tưởng khởi nghiệp phải mang tính sáng tạo gắn với khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương hoặc giải quyết được các vấn đề thực tiễn của xã hội.

+ Cùng ngày, Sở KH&CN phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan về dự thảo báo cáo “Đề án thành lập Trung tâm KH&CN và ĐMST tỉnh”.

Tại hội thảo, sau khi nghe trình bày nội dung về hiện trạng cơ sở vật chất, hạ tầng; mục tiêu, phạm vi chức năng hoạt động, cơ chế tài chính, cơ cấu tổ chức và lộ trình triển khai thực hiện của Trung tâm KH&CN và ĐMST tỉnh, các đại biểu thống nhất và cho rằng việc thành lập Trung tâm là hết sức cần thiết; đồng thời, góp ý một số nội dung như: Cần tổ chức sắp xếp, bố trí hợp lý nhân sự cũng như cân đối kinh phí đảm bảo cho hoạt động của Trung tâm, xây dựng phương án kết nối với các nguồn lực để hỗ trợ các đơn vị phát triển ý tưởng sáng tạo; tăng cường khảo sát thực hiện các mô hình, công trình nghiên cứu phù hợp với đặc thù của tỉnh. Qua đó, làm cơ sở cho cơ quan soạn thảo bổ sung, hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh xem xét, ban hành đề án trong thời gian tới.