Lợi ích của gừng trong mùa lạnh

Gừng là một loại gia vị có tính ấm, chứa gingerol. Gingerol làm ấm cơ thể bạn ngay lập tức và giúp giảm các bệnh nhiễm trùng thông thường.

Chống cảm lạnh và ho: Gừng giàu dầu dễ bay hơi có đặc tính chống viêm. Đặc tính này làm cho gừng trở thành một loại thực phẩm thích hợp để kiểm soát cảm lạnh, ho và các triệu chứng cúm khác.

Làm sạch chất nhầy: Gừng giúp loại bỏ chất nhầy. Vì vậy, nên dùng gừng cho người bị dị ứng với chất ô nhiễm. Thêm vào đó, gừng cũng giữ ấm cơ thể.

Chữa viêm: Gừng giúp giảm tác động của chứng viêm, từ đó, ngăn ngừa nhiễm trùng. Gừng cũng hỗ trợ tiêu hóa và tránh các vấn đề như đầy hơi và buồn nôn.

Để tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa đông, uống nước pha gừng suốt cả ngày hoặc thêm nhiều gừng vào trà để uống như trà gừng quế, trà gừng quế và bạch đậu khấu.

Về công thức trà gừng quế, trộn 1 phần gừng với 1 phần quế và 2 phần xả. Ngâm 1 muỗng cà phê nguyên liệu trong một cốc nước nóng trong khoảng 10 phút. Lọc rồi thêm mật ong và uống ấm.

Về công thức trà gừng quế và bạch đậu khấu, trộn lượng gừng và quế bằng nhau với một ít bột bạch đậu khấu (thảo quả) và ngâm trong nước nóng. Có thể thêm mật ong nếu thích ngọt rồi thưởng thức.