Ninh Sơn: Tổng kết công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022

Ngày 7/12, UBND huyện Ninh Sơn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện Ninh Sơn luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp thực hiện của các phòng, ban, đoàn thể, các tổ chức xã hội và cấp ủy, chính quyền địa phương. Việc duy trì, nhân rộng để phát huy hiệu quả hoạt động của 33 mô hình tự quản trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã tạo được sự tin tưởng và đồng thuận của Nhân dân trong phối hợp cung cấp thông tin phòng, chống tội phạm; công tác phối hợp trong việc điều tra, truy tố, xét xử tội phạm được thực hiện chặt chẽ, đạt hiệu quả cao, đảm bảo tính nghiêm minh, kịp thời, không có oan sai. Công tác điều tra, xử lý án đạt tỷ lệ 82,7%; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt tỷ lệ 93,2%. Tình hình an ninh chính trị và trật tư an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn được giữ vững, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

UBND huyện Ninh Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023 huyện Ninh Sơn đề ra một số công tác trọng tâm như: Tập trung công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và địa phương. Tiếp tục xây dựng và phát huy các mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở cơ sở; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm đối với tội phạm hình sự, kinh tế, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ, khai thác vận chuyển lâm sản trái phép…

Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Sơn tặng giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022.