Nga ra lệnh cấm mang thai hộ cho người nước ngoài

Hạ viện Nga sẽ sớm cấm người nước ngoài trả tiền cho dịch vụ mang thai hộ tại quốc gia này.

Theo kênh truyền hình RT, Chủ tịch Hạ viện Quốc gia Vyacheslav Volodin tuyên bố biện pháp này nhằm bảo vệ trẻ em. Ông nói thêm một dự luật về vấn đề trên sẽ được thông qua vào đầu tháng 12.

“Việc buôn bán trẻ em là điều không thể chấp nhận được. Trong một vài năm trở lại đây, 45.000 trẻ sơ sinh của những bà mẹ mang thai hộ đã được đưa ra nước ngoài. Đây là một liên doanh kinh doanh bất hợp pháp lớn với doanh thu ước tính hơn 2 tỷ euro”, ông Volodin viết trên Telegram.

Nhà chức trách nói rằng những đứa trẻ như vậy thường rơi vào những tình huống rất nguy hiểm, khi chúng trở thành nạn nhân của tội ác, bao gồm buôn bán nội tạng bất hợp pháp và được các cặp đồng giới nhận nuôi.

Các nhà lập pháp đã và đang thúc đẩy các biện pháp hạn chế đối với việc mang thai hộ, với một số nghị sĩ kêu gọi cấm hoàn toàn hoạt động này ở Nga. Một dự luật cấm mang thai hộ cho người nước ngoài lần đầu tiên được đề xuất vào năm ngoái.

Từ năm 2012, Nga đã cấm công dân Mỹ nhận trẻ em nước này làm con nuôi sau một loạt trường hợp ngược đãi dẫn đến cái chết của những trẻ được nhận làm con nuôi, cũng như lệnh trừng phạt của Washington đối với công dân Nga.

Theo luật pháp Nga, các cặp đồng giới kết hôn tại nước này không được pháp luật công nhận và họ cũng không thể nhận con nuôi.

Theo TTXVN/Báo Tin tức