Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước sang tuổi 80

Lần đầu tiên trong lịch sử, nước Mỹ sẽ chứng kiến vị tổng thống đương nhiệm đầu tiên bước sang tuổi 80 vào ngày 20/11.

Cột mốc quan trọng này xảy ra vào ngày 20/11, khi Tổng thống Joe Biden đón sinh nhật lần thứ 80 của mình.

Theo trang Republic World, mặc dù lập kỷ lục là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tròn 80 tuổi, ông Biden sẽ phải đối mặt với những thách thức to lớn nhằm thuyết phục người dân rằng tuổi tác chỉ là một con số, chứ không phải là yếu tố quyết định khả năng lãnh đạo của ông.

Gần đây, chính trị gia kỳ cựu này đã phải đối mặt với sự giám sát gắt gao của công chúng, những người nghi ngờ liệu tuổi tác của ông có phù hợp với vị trí hàng đầu của Chính phủ Mỹ hay không.

Ông Joe Biden. Ảnh: AFP

Chỉ còn hơn một năm nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, ông Biden vẫn chưa chắc chắn về kế hoạch tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tháng 10 vừa qua, trả lời kênh truyền hình MSNBC, ông Joe Biden đã bày tỏ ý định tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, song nhấn mạnh rằng ông sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi thống nhất với gia đình.

Theo các chuyên gia lão khoa, mặc dù nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng, chứng mất trí nhớ và tử vong tăng nhanh hơn sau mỗi thập kỷ trong cuộc đời của mỗi người, các cá nhân ở độ tuổi 80 có lối sống lành mạnh và năng động vẫn có thể duy trì sức khỏe, cũng như làm việc hiệu quả. Kinh nghiệm làm việc lâu năm của họ cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc.

Theo TTXVN/Báo Tin tức