Những loại trái cây nên ăn khi bị sốt xuất huyết

Cam: Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết. Chúng rất giàu vitamin C, là một chất chống oxy hóa quan trọng.

Cam: Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết. Chúng rất giàu vitamin C, là một chất chống oxy hóa quan trọng.

Đu đủ: Đu đủ kích hoạt sản xuất tiểu cầu nhanh hơn ở bệnh nhân sốt xuất huyết. Nghiền nát một vài lá đu đủ và uống nước ép của nó hai lần mỗi ngày có thể có lợi cho người bệnh sốt xuất huyết. Để chắc chắn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị.

Nước dừa: Nước dừa là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân sốt xuất huyết vì nước dừa là nguồn cung cấp nước tự nhiên, các khoáng chất cần thiết và chất điện giải.

Nước ép rau củ: Cà rốt, dưa chuột và các loại rau lá xanh khác cũng rất tốt cho người bệnh sốt xuất huyết. Những loại rau này chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường miễn dịch và giảm bớt triệu chứng mệt mỏi của bệnh nhân sốt xuất huyết.

Bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, lành mạnh, tránh ăn những thực phẩm có hại cho quá trình điều trị và phục hồi, người bệnh nên nhớ nguyên tắc cung cấp một lượng lớn chất lỏng với chế độ ăn nhẹ, đầy đủ dinh dưỡng.

Lưu ý, không bao giờ trì hoãn việc điều trị bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt nếu xuất hiện các triệu chứng như đốm đỏ trên da, chảy máu từ bất kỳ vị trí nào, phân đen, chảy máu chân răng, buồn ngủ nhiều, khó thở, da tái và thường xuyên nôn mửa hoặc có kinh nguyệt sớm khi chưa đến chu kỳ...