Hội nghị “Nhận diện tiềm năng và cơ hội thị trường bất động sản Ninh Thuận”

Ngày 11/11, UBND tỉnh phối hợp với Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam tổ chức Hội nghị “Nhận diện tiềm năng và cơ hội thị trường bất động sản Ninh Thuận”. Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại hội nghị, các đại biểu, chuyên gia đã giới thiệu tổng quan nền kinh tế Việt Nam và các yếu tố tác động đến nền kinh tế tỉnh Ninh Thuận; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thông tin quy hoạch chung và chiến lược phát triển tỉnh Ninh Thuận. Trong đó, khẳng định Ninh Thuận đang là điểm sáng trong lĩnh vực thu hút đầu tư, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư với nhiều tiềm năng, thế mạnh mới về năng lượng tái tạo, du lịch đẳng cấp cao, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao, BĐS, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đang quy hoạch xây dựng trở thành khu kinh tế ven biển của cả nước được các nhà đầu tư chiến lược quan tâm đầu tư với các dự án trọng điểm, như: Cảng biển tổng hợp Cà Ná; Trung tâm Điện khí LNG Cà Ná; hạ tầng khu công nghiệp; tổng kho xăng dầu; chế biến hóa chất sau muối; đồng thời giới thiệu hạ tầng khu, cụm công nghiệp, nhiều khu đô thị mới, đô thị ven biển đang được ưu tiên đầu tư.

Trong khuôn khổ hội nghị, các chuyên gia, đại biểu thảo luận chia sẻ ý tưởng quy hoạch và chiến lược phát triển chung của tỉnh Ninh Thuận; đề xuất cơ chế, chính sách phát triển thị trường BĐS; nhận diện những thuận lợi, khó khăn khi đầu tư phát triển dự án BĐS tại Ninh Thuận...

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những phân tích, góp ý tâm huyết của các chuyên gia, nhà đầu tư BĐS, đồng thời định hướng một số ngành và lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư, phát triển, trong đó trọng tâm là 5 nhóm ngành trụ cột chính gồm: Năng lượng tái tạo và năng lượng sạch; du lịch; công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với cảng biển và logistic; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng và kinh doanh BĐS... Đồng chí khẳng định tỉnh luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, cầu thị và lắng nghe, tiếp thu những góp ý của các nhà đầu tư trong việc hoạch định và thực hiện các chương trình, kế hoạch, cải thiện môi trường đầu tư. Mong muốn các doanh nghiệp đến với tỉnh nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai; nhận diện được tiềm năng, cơ hội phát triển thị trường BĐS đúng hướng, đáp ứng nhu cầu, mục tiêu, phù hợp với quy định của Nhà nước và hướng đến xây dựng Ninh Thuận trở thành miền đất hội tụ những giá trị khác biệt có nền kinh tế đa dạng, phát triển thịnh vượng theo mô hình tăng trưởng xanh và có môi trường sống tốt, bền vững.