Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022: Kỳ đại hội sôi nổi, thành công tốt đẹp.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII năm 2022 thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ. Thành công của kỳ Đại hội lần này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh mà qua đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cho thể thao thành tích cao, chuẩn bị tốt lực lượng tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào tháng 11/2022.

Kỳ Đại hội lần này hết sức đặc biệt khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch COVID-19; nhất là đợt bùng phát dịch bệnh đầu năm 2021 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình triển khai thực hiện từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, công tác tổ chức đã gián đoạn một thời gian để đảm bảo “thích nghi an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động TDTT theo tình hình chung của cả nước. Tuy vậy, với quyết tâm cao, sự đồng thuận của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong toàn tỉnh đã nỗ lực hết mình và chủ động thích ứng, linh hoạt trong tình hình mới và hoàn thành chương trình, kế hoạch tổ chức Đại hội từ cấp cơ sở đến tỉnh.

Chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề “Thể thao Ninh Thuận nâng tầm cao mới”. Ảnh: P.N

Qua tổ chức Đại hội TDTT 3 cấp đã thu hút trên 12.000 lượt vận động viên (VĐV) tham dự; 100% số đơn vị cấp xã, huyện tổ chức Đại hội, trong đó Đại hội TDTT cấp tỉnh đã hoàn thành nội dung đề ra với sự tham gia 1.219 VĐV của 11 đoàn thể thao trong toàn tỉnh, tranh tài ở 15 môn thể thao gồm: Cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, cờ vua, Taekwondo, Vovinam, quần vợt, bơi lội, bắn nỏ, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh, kéo co, đẩy gậy, việt dã với 92 bộ huy chương. Kết thúc Đại hội, Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn hệ phong trào, gồm: giải Nhất đoàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, giải Nhì huyện Ninh Phước, giải Ba huyện Ninh Hải. Đối với hệ thể thao thành tích cao, giải Nhất đoàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, giải Nhì huyện Ninh Phước và giải Ba ngành Giáo dục và Đào tạo.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Đại hội, các đoàn về tham dự Đại hội đã có sự đầu tư tập luyện chu đáo, trình độ kỹ thuật, chiến thuật và thể lực của các VĐV khá đồng đều nên các môn thi đấu diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, nhiều trận thi đấu kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh những môn thi đấu quen thuộc tại kỳ Đại hội này, các môn thể thao dân tộc như: Bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy... đã để lại dấu ấn khá nổi bật với số lượng các đoàn và VĐV đăng ký tham gia đông. Qua đó, không chỉ tạo ra nét riêng cho Đại hội TDTT lần này mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Với chủ đề “Thể thao Ninh Thuận nâng tầm cao mới”, chương trình lễ khai mạc Đại hội được dàn dựng công phu, với sự tham gia của hơn 5.000 VĐV, học sinh, võ sinh, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên ca múa nhạc và màn bắn pháo hoa đặc sắc, ấn tượng đã nhận được những tràng pháo tay giòn giã của khán giả. Qua đó tạo bầu không khí sôi nổi, hào hứng, khơi dậy tinh thần thể thao và để lại ấn tượng tốt đẹp trong các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Theo đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, để có được thành công, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII nhận được sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất lẫn tinh thần để tạo nên tinh thần thể thao mạnh mẽ trong lực lượng cán bộ, nhân dân toàn tỉnh. Với định kỳ 4 năm tổ chức một lần, Đại hội TDTT tỉnh lần này thực sự là ngày hội lớn là biểu tượng của tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”.

Kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII khép lại thành công, đồng thời mở ra một chặng đường mới để thể thao tỉnh nhà tiếp tục chinh phục đỉnh cao, tạo sự đột phá về lực lượng, chất lượng và thành tích, nâng cao vị thế của thể thao Ninh Thuận trong bản đồ thể thao cả nước.