Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tai Siêu thị Điện máy Chợ Lớn

Ngày 5/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Siêu thị Điện máy Chợ Lớn toạ lạc tại đường Thống Nhất, phường Đạo Long (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2022.

Theo tình huống giả định, vào lúc 7 giờ 15 phút, ngày 5/10, xảy ra cháy tại khu vực bán hàng gần văn phòng làm việc của Siêu thị Điện máy Chợ Lớn. Nguyên nhân sự cố là do chập điện. Khi phát hiện cháy lực lượng PCCC của siêu thị đã báo động, hướng dẫn công tác tự thoát nạn, chữa cháy; đồng thời gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 114 hoặc App “báo cháy 114” đến cứu chữa. Được tin cấp báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ, 1 xe chở phương tiện tham gia phối hợp tổ chức chữa cháy và CNCH theo quy trình và chiến thuật trong phương án chữa cháy đã đề ra; kịp thời dập tắt đám cháy.

Chiến sĩ PCCC và CNCH diễn tập chữa cháy tại Siêu thị Điện máy Nội thất Chợ Lớn

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của người đứng đầu và nhân viên làm việc tại siêu thị; giúp cho quản lý, nhân viên siêu thị chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy nổ; kịp thời xử lý có hiệu quả các sự cố cháy nổ xảy ra tại cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời giúp người đứng đầu và lực lượng PCCC của siêu thị nắm vững quy trình cứu chữa một vụ cháy, kỹ-chiến thuật chữa cháy trong các tình huống cháy nổ và nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác chữa cháy và CNCH của lực lượng.