Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ

Theo thông tin của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho rằng, những người đi nhiều bước mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể so với những người ít vận động. Đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp và giảm căng thẳng.

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có tỷ lệ thừa cân, béo phì cao, do nhiều người ngồi quá nhiều trong ngày cộng thêm chế độ ăn nhiều chất béo, sử dụng thực phẩm ăn nhanh. Một nghiên cứu năm 2016 trên tạp chí The Lancet kết luận rằng, những người ngồi từ 8 tiếng trở lên mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 59% so với những người ngồi ít hơn 4 tiếng. Chỉ cần 60-75 phút hoạt động thể chất vừa phải gần như loại bỏ hoàn toàn nguy cơ tử vong.

Khi đi bộ, năng lượng tiêu hao giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn được thông suốt, nhịp nhàng, giảm mỡ, từ đó giảm nguy cơ của bệnh tim mạch, thừa cân - béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, khi vận động, các khớp của bạn sẽ trở nên linh hoạt, giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, viêm khớp. Nếu đi bộ ngoài trời còn kích thích các tế bào não, giúp đầu óc của bạn thư thái, tăng khả năng tập trung và giảm căng thẳng.