Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại Tổ liên gia an toàn PCCC- khu phố 2, phường Kinh Dinh

Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã phối hợp với Tổ liên gia an toàn PCCC- khu phố 2, phường Kinh Dinh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại số nhà 485, 487 đường Thống Nhất, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm.

Theo tình huống giả định, vào lúc 14h giờ 15 phút, ngày 25/9 đã xảy ra cháy tại số nhà 485 đường Thống Nhất thuộc Tổ Liên gia an toàn PCCC- khu phố 2, phường Kinh Dinh sau một thời gian đám cháy đã lan sang nhà số 487. Khi phát hiện cháy, Tổ Liên gia an toàn PCCC đã báo động, hướng dẫn người dân tự thoát nạn và tiến hành chữa cháy, đồng thời gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh. Nhận được tin báo cháy, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã ngay lập tức điều động 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ, 1 xe chở phương tiện tham gia phối hợp chữa cháy và CNCH đến hiện trường. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến thì đám cháy đã phát triển lớn kèm theo nhiều khói khí độc.

Các chiên sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tham gia diễn tập PCCC.

Tại hiện trường lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng triển khai các trang thiết bị, phương tiện và các đội hình chữa cháy, chống cháy lan và dập tắt đám cháy theo ý đồ chiến thuật. Nhờ triển khai phương án PCCC và CNCH kịp thời đám cháy đã được dập tắc sau 30 phút.

Theo đánh giá, buổi diễn tập đã diễn ra theo kế hoạch, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, rèn kỹ- chiến thuật, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy cho người dân và cán bộ, chiến sĩ để kịp thời xử lý có hiệu quả các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra tại cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sån.