Mỹ: Cháy rừng tiếp tục lan rộng ở California, đe dọa hàng trăm nhà dân

Đám cháy rừng mới nhất ở bang California (Mỹ) đã nhanh chóng lan rộng ở vùng núi miền Trung của bang này, trong khi lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát một đám cháy lớn ở phía Nam thành phố Los Angeles.

Trang mạng Cal Fire của lực lượng cứu hỏa ngày 11/9 cho biết đám cháy mang tên Mosquito đã lan ra rộng khoảng 16.600 hectare ở dãy núi Sierra Nevada, phía Đông Bắc San Francisco, chỉ trong 4 ngày. Lực lượng cứu hỏa mới chỉ kiểm soát được 10% đám cháy này.

Lửa bốc lên tại đám cháy rừng Fairview gần Hemet, bang California, Mỹ ngày 8/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Dù nhiệt độ giảm sau hơn 1 tuần nắng nóng gay gắt đã phần nào giúp giảm tốc độ lây lan của đám cháy, nhưng gió mạnh hơn đang khiến lửa lan lên phía Bắc và Đông Bắc, đe dọa hàng trăm nhà dân. Thị trấn nhỏ Foresthill đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng lớn, một số lệnh sơ tán và cảnh báo đã được đưa ra. Các thị trấn Georgetown, Volcanoville và Bottle Hill đã được lệnh sơ tán trước đó.

Trong khi đó, ngày 10/9, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy lớn Fairview ở phía Nam Los Angeles sau khi một trận bão nhiệt đới gây mưa và giảm nhiệt độ. Đám cháy này đã làm 2 người thiệt mạng và phá hủy 20 tòa nhà.

Miền Tây nước Mỹ đã trải qua hơn 2 thập kỷ khô hạn lịch sử. Các nhà khoa học cho biết tình hình đang trở nên tồi tệ hơn vì biến đổi khí hậu do con người gây ra.

Theo TTXVN/Báo Tin tức