Anh Lê Văn Tám, 44 lần hiến máu tình nguyện

Chúng tôi đến gặp anh Lê Văn Tám (ảnh), 50 tuổi là gương điển hình, tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Hải (Ninh Hải). Anh Tám không những nêu gương, tình nguyện hiến máu để cứu người mà còn tích cực vận động cán bộ, công chức, thân nhân và người dân ở địa phương tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), lan tỏa tính nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

Với vai trò, trách nhiệm vừa là Phó Chủ tịch HĐND xã Thanh Hải, vừa là hội viên Hội Chữ thập đỏ, anh luôn đi đầu trong phòng trào HMTN ở địa phương. Anh tâm sự, đã là con người, bất cứ ai cũng trải qua giai đoạn khỏe mạnh, đôi lúc cũng có những khó khăn, hoạn nạn, bệnh tật bất ngờ. Nhờ nhận thức đầy đủ về nhân sinh quan đời thường, anh hăng hái hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ các cấp, với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Trên tinh thần đó, từ năm 2006 đến nay, anh Tám đã 44 lần tham gia HMTN tại Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) để bổ sung cho ngân hàng máu sống. Trong đó 7 lần hiến máu cho người thân để cấp cứu kịp thời, vượt qua hoạn nạn. Đây là hoạt động mang nghĩa cử cao đẹp, nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta “Thương người như thể thương thân”.

Điều đáng ghi nhận hơn, anh đã tuyên truyền, giải thích, động viên cho thanh niên, người thân và nhân dân ở địa phương tích cực tham gia hưởng ứng phong trào HMTN bằng cái tâm chân thành và hướng thiện của mình. Đồng thời khẳng định rằng việc hiến máu nhân đạo sẽ giúp cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe. Thông qua đó, anh đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, thu hút nhiều người nhiệt tình tham gia HMTN. Đặc biệt, anh còn suy nghĩ tích cực rằng, việc cho máu không dừng lại ở hiến máu toàn phần, mà xin chuyển sang hiến tiểu cầu để cho số lượng máu một ngày nhiều hơn; đồng thời thống nhất với các anh em trong Câu lạc bộ HMTN Thanh Hải cung cấp thông tin mỗi người là một địa chỉ, để Nhân dân tiện liên hệ khi gia đình không may gặp rủi ro, hoạn nạn xảy ra để có máu cấp cứu, điều trị kịp thời.

Với những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, anh Lê Văn Tám đã được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tôn vinh “Người hiến máu tiêu biểu năm 2022”.