Cách hỗ trợ ổn định huyết áp bằng thảo dược tự nhiên

Ông cha ta từ xa xưa đã sử dụng thảo dược tự nhiên để hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp. Trong đó các thảo dược thường dùng cho người bị cao huyết áp, huyết áp tăng giảm thất thường và cách dùng chúng được đúc kết trong kinh nghiệm dân gian như sau:

Cần tây giúp hỗ trợ giảm huyết áp: Cần tây có khả năng hỗ trợ giảm và ổn định huyết áp an toàn, không gây tụt huyết áp quá mức. Cách hỗ trợ ổn định huyết áp bằng cần tây khá đơn giản, đó là ép nước uống trực tiếp vào buổi sáng sớm. Khi ép cần tây nên chọn cây tươi, màu xanh sáng, bẹ lá đều nhau, chỉ lấy phần thân, có thể ép chung cần tây với một chút gừng, táo hoặc mật ong để điều vị, dễ uống hơn.

Hỗ trợ trị huyết áp cao từ tỏi: Dùng cao tỏi là cách hỗ trợ ổn định huyết áp bằng cơ chế giãn mạch, tăng độ đàn hồi thành mạch, hỗ trợ giảm mỡ máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Có rất nhiều cách hỗ trợ ổn định huyết áp từ tỏi như ăn sống hoặc ngâm rượu tỏi. Cụ thể: Bóc vỏ, rửa sạch 200g tỏi. Đập dập hoặc thái lát và ngâm với 500ml rượu trắng. Mỗi ngày uống 2 lần vào sáng sớm, tối trước khi đi ngủ, mỗi lần chỉ uống 1 lượng nhỏ bằng 1 thìa cà phê và không được quên đo huyết áp trước mỗi lần uống.

Cách hỗ trợ ổn định huyết áp từ đậu tương lên men của người Nhật: Hơn 1000 năm qua người Nhật vẫn duy trì thói quen sử dụng món ăn đậu tương lên men (natto) hằng ngày, giúp nâng cao sức khỏe và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật như cao huyết áp, đột quỵ não. Enzyme nattokinase có trong món ăn này giúp hỗ trợ điều hòa và ổn định huyết áp rất tốt, do đó bạn có thể đưa món đậu tương lên men vào trong thực đơn hàng ngày của bạn.