Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại Nhà máy Điện gió Hanbaram

Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Điện gió Hanbaram Lô 1, thôn Ấn Đạt, xã Lợi Hải (huyện Thuận Bắc).

Theo tình huống giả định, Nhà máy Điện gió Hanbaram xảy ra cháy tại khu vực máy biến áp 110 kV. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động cháy, hướng dẫn công tác tự thoát nạn, chữa cháy, đồng thời gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh. Nhận được tin báo cháy, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ, 1 xe chở phương tiện tham gia phối hợp chữa cháy và CNCH đến hiện trường. Sau khi nghe chỉ huy chữa cháy của cơ sở báo cáo sơ bộ về tình hình, diễn biến đám cháy; chỉ huy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng triển khai các trang thiết bị, phương tiện và các đội hình chữa cháy, chống cháy lan và dập tắt đám cháy theo ý đồ chiến thuật. Nhờ triển khai phương án PCCC và CNCH kịp thời đám cháy đã được dập tắt sau 30 phút.

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, công an tỉnh tổ chức diễn tập dập đám cháy.

Được biết, thực tập phương án PCCC và CNCH là việc làm thường niên của Nhà máy Điện gió Hanbaram. Qua đó, giúp nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của người đứng đầu cơ sở và nhân viên làm việc tại cơ sở; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy nổ; kịp thời xử lý có hiệu quả các sự cố cháy nổ có thể xảy ra tại cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sån.