UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế-xã hội quý II- năm 2022

Ngày 14-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo về tình hình KT-XH Quý II- năm 2022. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Theo thông cáo báo chí, Quý II- năm 2022, UBND tỉnh đã kịp thời quán triệt và ban hành các kế hoạch, triển khai cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo điều hành theo tinh thần Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, tình hình KT-XH được duy trì ổn định, có bước phục hồi. Nhờ đó, thúc đẩy KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 ổn định, tăng trưởng, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước đạt 11.152 tỷ đồng, tăng 3,09% cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 2.099 tỷ đồng, bằng 60,1 % KH năm; giải quyết việc làm mới cho 10.707 lao động, bằng 66,9% KH năm; đào tạo nghề cho 4.682 người, bằng 52% KH năm, tăng 75,1% so cùng kỳ. Y tế, giáo dục, văn hóa được triển khai hiệu quả, an sinh xã hội bảo đảm, quốc phòng-an ninh được giữ vũng. Tạo đà để tỉnh tiếp tục phấn đấu, quyết tâm đạt mục tiêu của Tỉnh ủy đề ra trong năm 2022.

Trên tinh thần cởi mở, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi thêm những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm như: Vấn đề khai thác cát sai phép ở Khu công nghiệp Phước Nam; định hướng phát triển du lịch Ninh Thuận trong thời gian tới; tính khả thi dự án đường sắt răng cưa Phan Rang-Đà Lạt; tiến độ triển khai dự án sân bay lưỡng dụng Thành Sơn; tình trạng xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn ảnh hưởng đến ATGT và an toàn công trình hạ tầng giao thông; vấn đề thu hồi đất nông nghiệp, đất rừng, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Tân Sơn-Tà Năng; giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh, những vướng mắc và giải pháp; vấn đề phát triển các dự án điện mặt trời đã có COD; vấn đề điều tra, xác định trách nhiệm của CDC liên quan đến Việt Á… Các vấn đề báo chí nêu được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trả lời, trao đổi trong thẩm quyền, trách nhiệm cung cấp nội dung, thông tin đến báo chí.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cơ quan báo chí trong việc đồng hành cùng tỉnh phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất những nỗ lực của cán bộ và Nhân dân trong tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và phòng chống dịch. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận, quyết tâm trong cán bộ và Nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH và thực hiện cơ bản có kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng chia sẻ với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí về quyết tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng với tỉnh để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chuẩn mực cho báo chí; kịp thời trả lời và giải quyết những vấn đề báo chí phản ảnh, qua đó góp phần vào sự phát triển của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian tới.