Kiểm tra tiến độ đầu tư Dự án Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ

Ngày 29-6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra tiến độ triển khai đầu tư Dự án Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ (K2), Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Cùng dự có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings được UBND tỉnh giao thực hiện triển khai đầu tư xây dựng Khu K2 ở phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Đến nay, chủ đầu tư đã thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ cho 703 hộ gia đình, cá nhân và 8 tổ chức có đất phải thu hồi để thực hiện dự án với tổng số tiền trên 263,6 tỷ đồng. Hiện tại còn 3,5 ha của 36 hộ chưa hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB). Từ nguồn quỹ đất được giao khoảng 48 ha, hiện chủ đầu tư đang triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật tại phân khu A và phân khu B. Đối với khu tái định cư, đến nay đã thi công hoàn thành san nền các lô đất; đang triển khai thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật về cấp thoát nước, vỉa hè; hệ thống ngầm cấp điện, thông tin liên lạc, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra tiến độ Dự án Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành đẩy nhanh việc xác định phê duyệt giá đất để có cơ sở giao đất cho người dân, sớm hoàn thành công tác GPMB các trường hợp còn lại. Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét ban hành quyết định giao đất để thực hiện thi công hạ tầng kỹ thuật dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã triển khai quyết liệt các giải pháp trong GPMB; biểu dương tinh thần của người dân vùng dự án, vì mục tiêu chung phát triển đô thị của tỉnh đã đồng tình ủng hộ, bàn giao mặt bằng thi công Dự án Khu K2. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp đẩy nhanh công tác GPMB để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh xác lập hồ sơ để mời gọi nhà đầu vào đầu tư chợ, trung tâm thương mại, trường học theo quy hoạch trong Khu K2. Chủ đầu tư phải thể hiện quyết tâm, có lộ trình, kế hoạch tiến độ thực hiện cụ thể để đẩy nhanh thi công các hạng mục theo đúng cam kết; trong đó, đặc biệt ưu tiên thi công hoàn thiện khu tái định cư để người dân vùng dự án sớm an cư, lạc nghiệp; đồng thời phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, quan tâm, chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ những hộ khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.