Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022: Chung tay tạo nên dấu ấn mới

Với nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, niềm tự hào, lực lượng thanh niên tỉnh nhà đã cùng chung tay tạo nên những dấu ấn mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2022. Gắn với chiến dịch “Hành quân xanh”, hứa hẹn là môi trường để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trên tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tại buổi ra quân Chiến dịch TNTN hè năm 2022, đồng chí Huỳnh Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, các chiến sĩ tình nguyện phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, tự lực của tuổi trẻ để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của chiến dịch. Các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên hướng về cơ sở, có tính hành động cao, tính lan tỏa rộng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của đông đảo thanh niên, được xã hội quan tâm, đồng hành, khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn trong đoàn kết, tập hợp thanh niên và vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên, thanh niên trong đội hình chi viện hè tham gia dựng hàng rào tại Làng Thanh niên
lập nghiệp Phước Đại (Bác Ái).

Trong Chiến dịch TNTN hè năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai 2 đội hình TNTN chi viện hè gắn với Chiến dịch “Hành quân xanh” về quê hương Bác Ái anh hùng tại Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại và xã Phước Đại (Bác Ái) với 16 tình nguyện viên. Qua 10 ngày chi viện, với tinh thần xung kích, tình nguyện của các ĐVTN đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật gắn với trao đổi kinh nghiệm về xây dựng các mô hình khởi nghiệp cho 20 ĐVTN; trồng và chăm sóc 250 cây xanh tại Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại và tại các hộ dân định cư. Bên cạnh đó, các TNTN còn tham gia làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm hai bên đường khu hành chính của Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại; giúp các hộ dân định cư san lấp và nâng cao nền đường giao thông nội bộ với chiều dài 200 m; giúp 2 hộ thanh niên định cư làm tường rào với diện tích hơn 3.000 m2. Tham gia đội hình TNTN, Trung sĩ Nguyễn Tấn Tài, công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh), cho biết: Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng rất vui khi được giúp Nhân dân nơi đây. Ngoài ra, em và các bạn còn tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao, qua đó tạo sự gắn kết với người dân địa phương.

Ngoài việc tham gia các hoạt động tại Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại, các TNTN còn phối hợp tham gia với cấp ủy, chính quyền địa phương hai xã Phước Đại và Phước Chính (Bác Ái) để hỗ trợ cho thanh - thiếu nhi và người dân nâng cao năng lực số, giúp cài đặt phần mềm quản lý đoàn viên, góp phần cùng các cơ sở đoàn của Huyện đoàn Bác Ái hoàn thành tiêu chí đặt ra. Các đội hình TNTN còn hỗ trợ địa phương cải tạo, nâng cấp 2 nhà vệ sinh trong Trường Tiều học Phước Đại A, xã Phước Đại (Bác Ái), với tổng kinh phí 6 triệu đồng. Với những hoạt động ý nghĩa, tích cực đã thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp xã hội cùng tham gia, qua đó, mỗi ĐVTN luôn xác định đi tình nguyện là đi để cống hiến, để trải nghiệm và trưởng thành. Các hoạt động đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của nhân dân tại địa phương, đơn vị.

Chiến dịch TNTN hè năm 2022 chính là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích, khát vọng cống hiến trong việc tiếp tục đẩy mạnh, cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; đồng thời các cấp bộ Đoàn phấn đấu về đích, hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ VI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã đề ra.